หนุ่มโวยบ.ขนส่งชื่อดังทำของหายระหว่างทาง ไม่กี่วันพนักงานโทรมาเผยพิรุธ

หนุ่มโวยบ.ขนส่งชื่อดังทำของหายระหว่างทาง ไม่กี่วันพนักงานโทรมาเผยพิรุธ

Publish 2019-06-12 16:12:25


เรื่องราวดราม่าเกี่ยวกับบริษัทขนส่งต่างๆมีออกมาเป็นข่าวให้เห็นอยู่บ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา และเมื่อช่วงเช้าเพิ่งมีข่าวสาวคนหนึ่งโวยบริษัทขนส่งชื่อดัง เมื่อเธอส่งทองไปให้ลูกค้าด้วยบริการเก็บเงินปลายทาง ทว่ากลับผิดสังเกตเพราะลูกค้าติดต่อยากและขอเลื่อนรับของ เธอจึงให้ทางบริษัทส่งกลับมา ทว่าทองที่เธอส่งไปให้นั้นหายไป แต่กล่องที่ส่งกลับมายังอยู่ในสภาพดี และทางบริษัทว่ากันตามตรงก็ไม่มีสิทธิมอบสินค้าให้ผู้รับถ้ายังไม่จ่ายค่าสินค้า เพราะฉะนั้นไม่มีทางที่ทองจะหายไปได้โดยทางพนักงานขนส่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง



เอาอีกแล้วจ้าา เคอรี่ (Kerry)​
พัสดุตีกลับมาของไม่มีแล้ว.. รอบ2แล้วจ้า เราขายทอง มีหน้าร้านในshoppee / Lazada เตือนภัยแม่ค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะขายอะไร ระวังมิจฉาชีพให้ดี 
ของเราขายทอง(ทองแท้)​ โดยมีลูกค้าคนนึงสั่งของมา เป็นสร้อยคอนน.1บาท และคอ 2สลึง โดยเลือกชำระเงินปลายทาง พอมีออเดอร์เข้ามาทางเราได้ทักไปหาลูกค้าคนนี้เผื่อจะถามลายที่ต้องการ ตอนแรกลูกค้าไม่ตอบแชทเลย จนทางเราโทรไปถามตามเบอร์ที่แจ้งไว้ ก็ไม่รับโทรศัพท์ พอตอนเย็นโทรถี่ขึ้น รับสายแต่เหมือนรีบๆพูดและบอกว่า เอาลายอะไรก็ได้คับ ทางเราด้วยความที่ไม่สบายใจกลัวเลือกลายไม่ถูกใจให้ลูกค้าเลยส่งภาพไปในแชท ให้เลือกก็บอกเอาลายนี้ก็ได้ ทางเราก็เลยส่งสินค้าเช้าวันถัดไป จำนวน3ชิ้น ซึ่ง3ชิ้นเปน ชำระปลายทางทั้งหมด ซึ่งเปน อำเภอ และจังหวัดเดียวกัน (อำเภอเด่นชัย จ.แพร่)

 

 


จนวันที่ของถึงปลายทาง กลายเป็นลูกค้าเลื่อนรับพัสดุ ทางเราเลยโทรหาลูกค้าก็ไม่รับเลย แต่ซักพักมาตอบแชท และบอกว่าติดธุระอยุ่ ตจว ทางร้านรุ้สึกว่่าผิดปกติแล้ว จึงติดต่อทาง เคอรี่และชอปปี้เพื่อให้ตีสินค้ากลับ แต่ก็ต้องใช้เวลากว่าของจะตีกลับ จนมาเมื่อวานของตีกลับมา ซึ่งเรายังไม่เปิด มาเปิดเช้าวันนี้พร้อมอัดวิดีโอ สรุป ของไม่อยุ่แล้วจ้า เราว่าพวกนี้น่าจะทำเป็นขบวนการ รุ้กัน หรือคนในทำกันเอง เพราะถ้าลูกค้าปฏิเสธหรือเลื่อนการรับสินค้าทางเคอรรี่ก็ไม่มีสิทให้ของลูกค้าอยุ่แล้วถ้าไม่ชำระเงิน ซึ่งพอปฏิเสธหรือเลื่อนรับของก็ไม่ได้ตีกลับมาที่เราทันทีไปค้างอยุ่ปลายทาง น่าจะเปนช่วงที่คนขโมยแกะของและแพคกลับอย่างเดิมเพื่อรอรอของตีกลับ มีด้วยหรอเคอรี่แกะกล่องพัสดุแล้วแพ็คใหม่
รอบนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ร้านเราโดน รอบสองแล้ว กับการขนส่งเคอรี่ รอบแรก ทอง1บาท รอบนี้ ทองมูลค่ารวม2บาท 
ชื่อคนสั่ง กฤตภาส 2รายการ 0631105513 353/1 ม2 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ 
ชื่อ หลี 1รายการ 0613247678 177/3 ม3 อ. เด่นชัย จ.แพร่

อยากเตือนคนขายของออนไลน์ ลูกค้าที่ดีก็มีเยอะ มิจฉาชีพก็เยอะ เราจะมั่นใจกับขนส่งของบ้านเราได้ยังไง เราเลือกใช้บริการคุณ ส่งของทุกวัน

 



ล่าสุดกับกรณีที่เจ้าของเฟซบุ๊ก สหายสี ผู้ลุ่มหลงในบทกวี ได้โพสต์โวยบริษัทขนส่งเจ้าเดียวกันเล่าว่า 

ช่วยด้วย !!!!! ของหายครับ ส่งของกับ K.... Express แล้วทำของหายครับ สินค้า ส่งที่ K... สาขากันทรลักษณ์ วันที่ 8 มิ.ย.62 เวลา 1657 : Due date 11 มิ.ย.62 ปลายทาง จ.ปัตตานี

ใช้กล่องมาตรฐานของเคอรี่ แพ็คที่ สนง.เคอรรี่ ภายในเป็น โทรศัพท์ OPPO ซื้อมาราคา 8,900 มีข้อมูลแอพธุรกรรม, หมายเลขโทรศัพท์ ฯลฯ

โทรสอบถามจุดส่งต้นทาง แจ้งของหายระหว่างขนส่ง บอกให้ทำเรื่องเคลม

โทรไปที่สำนักงานใหญ่ บอกว่า ทำของหาย ให้ไปทำเรื่องเคลมของ (ชดใช้สูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท)

***สิ่งที่แปลก คือ หลังจากส่งของแล้ว 1 วัน มีเบอร์โทร 097-3340928 โทรมาถามว่าข้างในเป็นโทรศัพท์หรือเปล่าคะ งงกับบริการเพราะที่เคยเจอมีแต่ถามว่าอะไรอยู่ข้างในเมื่อตอนส่งสินค้า.... ปล. ไม่อยากได้อะไร แค่ต้องการเครื่องและข้อมูลคืน หรือการชดใช้ตามมูลค่าที่เหมาะสม เพราะเกิดจากการปฏิบัติของ...เอง....

 

 

เพื่อนของเขาก็มองว่าเรื่องนี้มีพิรุธ เพราะพนักงานจะทราบได้อย่างไรว่าของในกล่องเป็นโทรศัพท์มือถือถ้าไม่ได้แกะดู อีกทั้งยังแนะนำให้เจ้าของโพสต์แจ้งความไว้ด้วย

 

 

 

 

ขอบคุณ สหายสี ผู้ลุ่มหลงในบทกวี

 


ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

สินีนุช บรรเจิดธนากุล
ข่าววันนี้ โดยสำนักข่าวทีนิวส์