แถลงแล้ว!!! "เทสโก้ โลตัส" ประกาศปลดพนักงาน...หลังฟาดงวง ฟาดงา ใส่ลูกค้า...หนำซ้ำไร้ท่าทีสำนึก!?! (รายละเอียด-คลิป)

Publish 2017-11-16 13:20:04

เมื่อคืนวันที่ 15 พ.ย. 2560 ที่ผ่านมาบนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอการปะทะคารมกันระหว่างลูกค้าและพนักงงานขายของห้างสรรพสินค้าสาขาย่อยชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยคลิปนี้ถูกถ่ายไว้โดยฝ่ายลูกค้าและเล่าว่าพนักงานคนนี้พูดจาไม่สุภาพ ดูถูกและต่อว่าลูกค้าอีกทั้งยังไม่ยอมขายของให้จึงมาขอพบผู้จัดการจนเกิดการถกเถียงเดือดดังในคลิป



ทั้งนี้ฝ่ายลูกค้าซึ่งเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "ขัชฎา พันแสน"  เล่าว่า (15 พ.ย. 2560) วันนี้ไป....เจอพนักงานคนนี้ ถ้าเป็นคุณจะทำอย่างไงค่ะ เหตุเรื่องน้ำตาลทราย

ช่วยด้วยคะ อย่าปล่อยให้พนักงานแย่ๆ ที่ดูถูกคนจน คนจนไม่มีสิทธิ์ซื้อของ.... เหรอคะ โดนมากับตัว สุดยอดอ่ะ...เป็นใครมาดูถูกครอบครัวกุ

ครั้งแรก เหตุเริ่มเกิดวันที่14 พ.ย.60 ประมาน9โมงกว่า สามีดิฉันได้ไปซื้อน้ำตาล 6 ถุง และถามพนักงาน ว่าซื้อเพิ่มอีก 1 ถุงได้ไหม เพราะเห็นว่าจำกัด 6 ถุง พนักงานบอกว่าได้ สามีดิฉันจึงนำน้ำตาล ไปใส่จักรยาน และกลับมาซื้อต่อ อีก 1 ถุง
สามี:นี่ครับ 1 ถุงคิดเงินหน่อย

พนักงาน: กุไม่ขาย กุไม่พอใจขาย

สามี:นี่คุณมาด่าผมทำไม ในเมื่อผมถามคุณแล้ว

พนักงาน:ก็กุไม่พอใจขาย และก็ท้าทายให้สามีดิฉันมาต่อยกัน

สามี:เลยด่า กลับชุดใหญ่ และก็มีพนักงานผู้ชาย มาบอกเรื่องแค่นี้ ผมขายให้ แต่พนักงานผู้หญิงก็ด่าไม่เลิก

ครั้งที่สอง วันที่15 พ.ย.60 สามีกับพี่สาว ไปขอพบผู้จัดการร้าน กับซื้อสินค้า ก็ได้พบกับนาง พอดีเหตุก็เป็นดั้งในคลิป แน่มากๆพนักคนนี้ ในโพสต์นี้ ไม่ได้อยากสร้างความเสื่อมเสียให้.... แต่เมื่อผู้จัดการร้านไม่ห้าม เราเลยอยาก ได้ความเห็นจากคนทั่วไป

 

เมื่อคลิปถูกเผยแพร่ออกไปก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันบนโลกออนไลน์ยกใหญ่มีทั้งฝ่ายที่เข้าข้าง โดยกล่าวในทำนองที่ว่าตามกฎของบริษัทแม้ลูกค้าจะผิดแต่พนักงานไม่ควรมายืนเถียงหรือยืนทะเลาะกับลูกค้าต่อหน้าผู้อื่นอย่างโจ่งแจ้ง และไม่ควรแสดงกิริยาไม่เหมาะสมใส่ลูกค้า ส่วนฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับลูกค้าก็คือตั้งข้อสงสัยว่าแบบนี้ลูกค้าจงใจไปหาเรื่องเพื่อแฉพนักงานโดยเฉพาะหรือไม่เพราะในคลิปก็พูดเหตุการณ์ไม่หมด แต่บางส่วนก็เลือกที่จะตัดสินว่าพอกันทั้งคู่เนื่องจากไม่ได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดและต่างฝ่ายต่างยั่วโมโหกันและพูดจายั่วยุอีกฝ่าย ทั้งนี้ทางที่ดีควรพูดจากันดีดีจะดีกว่า

 

ด้านลูกค้าเล่าว่าพนักงานคนดังกล่าวถูกให้พ้นสภาพจากการเป็นพนักงานแล้ว แต่พนักงานคนนี้ก็ไม่ได้มีท่าทีแสดงความรู้สึกผิดและยังไม่มีการเอ่ยปากขอโทษเลยแม้แต่น้อยแต่เป็นทางสามีของพนักงานคนนี้ที่มาขอโทษเองซึ่งตนก็เห็นใจทางสามีและยกโทษให้ นอกจากนี้ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ก็ได้มีการนำเสนอข่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นนี้และผู้จัดการเองก็ออกมาขอโทษแล้ว

 


ล่าสุด เทสโก้ โลตัส ได้ประกาศปลดพนักงานดังกล่าวโดยมีแถลงการณ์ว่า

เทสโก้ โลตัส เสียใจอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังที่ได้มีการเผยแพร่คลิปในโซเชียลมีเดียถึงการแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมของพนักงานท่านหนึ่งต่อลูกค้า หลังจากเกิดเหตุ ผู้บริหารของบริษัทได้มีการขออภัยลูกค้าในเบื้องต้นผ่านทางโทรศัพท์ และต่อมาได้เดินทางมาพบลูกค้าที่สาขาเพื่อขอโทษอีกครั้ง หลังจากนั้น ได้มีการตักเตือนพนักงานท่านดังกล่าวถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมตามนโยบายของบริษัทฯ เทสโก้ โลตัส ขอเรียนแจ้งว่าขณะนี้พนักงานท่านดังกล่าวได้พ้นสภาพการเป็นพนักงานบริษัทฯ แล้ว

เทสโก้ โลตัส มุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าของเราให้ดียิ่งๆขึ้นทุกวัน และให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการฝึกฝนให้พนักงานของเรากว่า 63,000 คนทั่วประเทศ ให้บริการลูกค้าด้วยความยินดีและเต็มใจช่วยเหลือเพื่อประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีของลุกค้า

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

แผนกสื่อสารองค์กร เทสโก้ โลตัส

ขอบคุณที่มา ขัชฎา พันแสน



ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

ธิดารัตน์ พูลศิริ

ติดตามข่าวอื่นๆ